Để tránh viêm da cơ địa bùng phát: Hãy cảnh giác với 5 “thủ phạm” này

Cập nhật lúc 09:14 / 25.12.2020

Bệnh viêm da cơ địa là vấn đề rất thường gặp, thế nhưng, không phải ai cũng có những hiểu biết đầy đủ và đúng đắn về tình trạng này. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết 5 “thủ phạm” hàng đầu khiến viêm da cơ địa bùng phát, từ đó có những biện pháp phòng tránh kịp thời để nâng cao sức khỏe. Hãy đọc ngay để biết nhé!

Tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa là một loại viêm nhiễm da với nhưng biểu hiện như: Phát ban, ngứa, da sưng, đỏ, đóng vảy và bong tróc. Khi bệnh viêm da cơ địa bùng phát, làn da có thể phản ứng tiêu cực như phồng rộp, ứa dịch, viêm nhiễm,…

Hiện chưa có cách để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này. Vì thế, bạn càng nên tìm hiểu về những nguyên nhân khiến viêm da cơ địa bùng phát, từ đó giúp giảm thiểu tần suất và mức độ nghiêm trọng của bệnh.

 Viêm da cơ địa là bệnh lý nhiều người gặp phải 

Viêm da cơ địa là bệnh lý nhiều người gặp phải

>>> Xem thêm: Bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm: Định nghĩa, dấu hiệu, nguyên nhân và cách cải thiện

5 “thủ phạm” gây bùng phát viêm da cơ địa

Ngay cả khi bạn tuân theo một kế hoạch phòng ngừa nghiêm ngặt với những thói quen chăm sóc da kỹ lưỡng, một đợt bùng phát viêm da cơ địa vẫn có thể xảy ra. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm cả những yếu tố bên trong và tác nhân bên ngoài. Dưới đây là một số nguyên nhân tiêu biểu:

Tiếp xúc với chất kích thích vật lý

Khi tiếp xúc với các chất kích thích vật lý, da của bạn có thể bị ngứa hoặc bỏng rát, ửng đỏ ngay lập tức. Các chất kích thích này có thể là: Len, sợi tổng hợp, xà phòng, chất tẩy rửa, cát bụi, khói thuốc lá,…

Tình trạng viêm da cơ địa cũng có thể bùng phát khi bạn chuyển sang môi trường không quen thuộc. Chẳng hạn như khi bạn ở một khách sạn mà ga trải giường sử dụng chất tẩy mạnh sẽ dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, thậm chí bong tróc da.

 Sợi tổng hợp có thể gây bùng phát viêm da cơ địa 

Sợi tổng hợp có thể gây bùng phát viêm da cơ địa

Tiếp xúc với các chất gây dị ứng

Phấn hoa, vảy da động vật, nấm mốc và mạt bụi là những chất gây dị ứng có thể làm cho các triệu chứng viêm da cơ địa trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, hãy cố gắng giữ cho môi trường xung quanh bạn sạch sẽ, càng ít chất gây dị ứng càng tốt. Bạn hãy quét dọn, giặt giũ thường xuyên. Nếu bạn nhạy cảm với nấm mốc và bụi, hãy bỏ qua các cửa hàng đồ cũ.

Các yếu tố vật lý khác

Nhiệt độ và độ ẩm đều có thể kích hoạt sự bùng phát viêm da cơ địa. Với một số người có làn da nhạy cảm, tắm nước ấm cũng có thể là nguyên nhân khiến viêm da cơ địa bùng phát bởi nước ấm có thể làm tan lớp dầu của da, dẫn đến mất độ ẩm. Chính vì thế, hãy tránh tắm nước quá nóng và nên bổ sung chất dưỡng ẩm cho da sau khi tắm. 

Tương tự, nếu bạn đứng lâu ở nơi có nhiệt độ cao hoặc hoạt động thể chất mạnh trong nhiều giờ đồng hồ cũng có thể khiến viêm da cơ địa bùng phát. Nếu bạn cảm thấy ngoài trời quá nóng, nên tránh ra ngoài hoặc cố gắng tìm nơi râm mát để giúp cơ thể hạ nhiệt, uống đủ nước và đặc biệt, đừng quên thoa kem chống nắng, che chắn kín đáo trước khi ra ngoài trời. 

Dị ứng thực phẩm

Mặc dù đồ ăn không phải là nguyên nhân gây viêm da cơ địa, nhưng chúng lại có thể khiến bệnh bùng phát. Những thực phẩm gây dị ứng nhiều nhất là sữa, trứng, đậu phộng, lúa mì, đậu nành và hải sản. Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm có thể khiến viêm da cơ địa bùng phát ngay khi tiếp xúc với da. 

Trên thực tế, nếu muốn xác định chính xác bản thân bị dị ứng với loại đồ ăn nào thì bạn cần lập danh sách thực phẩm trong “diện tình nghi” và nhờ bác sĩ kiểm tra. Theo đó, bác sĩ sẽ đánh giá phản ứng của bạn khi ăn một loại thực phẩm nhất định và xem xét xem có dấu hiệu phát triển bệnh viêm da cơ địa hay không, từ đó loại bỏ nhóm thực phẩm gây dị ứng khỏi chế độ ăn uống mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.

 Nhiều loại thực phẩm có thể gây bùng phát viêm da cơ địa 

Nhiều loại thực phẩm có thể gây bùng phát viêm da cơ địa

Một điều đáng lưu ý nữa là khi bạn già đi, tình trạng dị ứng thực phẩm có thể thay đổi. Vì vậy, bạn có thể cần phải đánh giá lại chế độ ăn uống. 

Căng thẳng

Khi bạn căng thẳng, thất vọng, xấu hổ hay lo lắng, bệnh viêm da cơ địa có thể bùng phát. Điều này được lý giải rằng, tâm trạng xấu có thể kích hoạt cảm giác ngứa của da. Khi căng thẳng, cơ thể sẽ phản ứng bằng cách tăng viêm. Đối với những người có vấn đề về da, cơ quan này sẽ trở nên đỏ, ngứa. Vì vậy, nếu bạn đang bị căng thẳng cấp tính và thấy mình bắt đầu ngứa, đứng gãi mà hãy cố gắng tịnh tâm, giữ bình tĩnh. Các bộ môn như thiền hoặc đi bộ nhanh có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. 

>>> Xem thêm: Khi bị viêm da cơ địa tắm lá gì? Gợi ý các phương pháp dân gian dành cho bạn

Cách điều trị viêm da cơ địa

Phương pháp điều trị viêm da cơ địa phụ thuộc vào từng loại, mức độ nghiêm trọng và nguyên nhân gây bệnh. Dưới đây là một số cách điều trị viêm da cơ địa được áp dụng:

- Sử dụng thuốc để giảm dị ứng và ngứa, như thuốc kháng histamin.

- Sử dụng ánh sáng (phương pháp quang trị liệu).

- Dùng kem bôi corticosteroid tại chỗ để giảm ngứa và viêm.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng khô, ngứa.

- Tắm với bột yến mạch để giảm ngứa.

 Tắm với bột yến mạch giúp cải thiện viêm da cơ địa 

Tắm với bột yến mạch giúp cải thiện viêm da cơ địa

- Thuốc kháng sinh hoặc thuốc chống nấm để kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. 

Bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, người bị viêm da cơ địa có thể cải thiện tại nhà bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt. Bạn nên bổ sung vitamin D và các sản phẩm lợi khuẩn để giúp giảm viêm cũng như tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, cần chú ý chăm sóc sức khỏe tinh thần, giảm căng thẳng bởi điều này có thể làm viêm da cơ địa bùng phát và trở nên nghiêm trọng hơn. 

>>> Xem thêm: Dầu dừa nguyên chất có tác dụng gì trong điều trị bệnh viêm da cơ địa, chàm eczema?

Cải thiện viêm da cơ địa nhờ bộ đôi sản phẩm từ thiên nhiên

Hiện nay, có khá nhiều cách để cải thiện viêm da cơ địa. Bên cạnh việc nắm rõ và tránh xa những “thủ phạm” gây bùng phát bệnh, giới chuyên gia khuyên người mắc nên tìm ra một phương pháp chuyên biệt hơn để cải thiện sức khỏe. Nhiều người bị viêm da cơ địa có thể được kê đơn thuốc tây. Tuy nhiên, phương pháp này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, dễ làm suy yếu sức khỏe làn da, khi ngừng dùng bệnh hay tái phát. Hơn nữa, tân dược không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây viêm da cơ địa - đó là tình trạng suy yếu hoặc hoạt động bất thường của hệ miễn dịch, vì thế bệnh rất dễ tái phát.

Trước thực tế này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên bộ đôi sản phẩm trong uống - ngoài bôi dành cho người bị viêm da cơ địa có nguồn gốc từ thảo dược bao gồm: Viên uống có thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi chứa kẽm salicylate. Khi dùng bộ đôi này, người bệnh sẽ không cần lo lắng về tác dụng phụ như: Mệt mỏi, suy giảm chức năng gan thận,... như đối với thuốc tây. Hiệu quả có được của sản phẩm viên uống là nhờ tác dụng ưu việt của các thành phần: 

- Sói rừng, cao nhàu, cao hoàng bá giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống tự miễn, tác động vào nguyên nhân gây viêm da cơ địa đó là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. 

   Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi viêm da cơ địa bội nhiễm 

Sói rừng giúp nâng cao hệ miễn dịch, đẩy lùi viêm da cơ địa

- Cao bạch thược, chiết xuất nhũ hương, cao thổ phục linh chống viêm, chống dị ứng, giúp cải thiện các triệu chứng của viêm da cơ địa như: Ngứa ngáy, nổi mụn nước,... 

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, nổi mụn nước tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là giúp nâng cao hệ miễn dịch, từ đó hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm da cơ địa tái phát và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Để mang lại hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa, chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cao sói rừng với kem bôi có thành phần chính là kẽm salicylate.

Sản phẩm giúp giảm ngứa tốt, đồng thời tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch. 

  Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị bệnh viêm da cơ địa bội nhiễm 

Kẽm salicylate giúp cải thiện triệu chứng, tránh tái phát khi bị viêm da cơ địa

Ngoài ra, kem bôi còn chứa các thành phần quý như: Dầu dừa giúp dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo. Chiết xuất vỏ cây núc nác có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt. Chitosan chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da. Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn,… Do đó, đây là sản phẩm có tác dụng tốt cho đối tượng bị viêm da cơ địa nói riêng và những người mắc các bệnh ngoài da khác nói chung.

Để cải thiện viêm da cơ địa, hãy tránh xa 5 “thủ phạm” hàng đầu khiến bệnh bùng phát cũng như dùng thuốc theo chỉ định của chuyên gia, kết hợp với ăn uống, sinh hoạt điều độ. Bên cạnh đó, đừng quên sử dụng bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm viên uống chứa thành phần chính từ cây sói rừng và kem bôi thảo dược có thành phần chính là kẽm salicylate để kiểm soát tốt các triệu chứng cũng như ngăn ngừa tái phát, bạn nhé!

Dương Chi

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE KIM MIỄN KHANG & KEM LÀM SẠCH DA ECZESTOP – HẾT NGỨA, SẠCH ECZEMA

Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương.

Công dụng: Tăng cường miễn dịch trong các bệnh tự miễn, hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng của bệnh tự miễn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

THÀNH PHẦN ECZESTOP:

Purified water (Nước tinh khiết); Propylene glycol; Cetyl alcohol; Glyceryl Dibenhenate; Glycerin; Cocos Nucifera Oil (Dầu dừa); Glycereth-26; Azadirachta indica seed oil (Dầu hạt neem); Oroxylum indicum peel extract (Chiết xuất vỏ thân Núc nác); White Beeswax (Sáp ong trắng); Citric acid; Chitosan; Cetearyl alcohol; Glyceryl Stearate; PEG-40 stearate; Ceteareth-20; Paraffin; Isopropyl myristate; Zinc salicylate (Kẽm salicylate); Fragrance (Hương liệu); Nipagin; Nipasol; Nano bạc.

 

CÔNG DỤNG:

- Làm sạch da, kháng khuẩn, duy trì độ ẩm cho da, cho da mềm mịn hơn.

- Góp phần ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da. Phù hợp khi bị: Chàm, viêm da cơ địa, tổ đỉa, á sừng, eczema.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

- Người bị khô da, vảy da: Viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, eczema thể đồng tiền, viêm da ứ đọng.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG: 

- Rửa sạch vùng cần chăm sóc bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm trước khi thoa một lớp kem mỏng ECZESTOP. 

- Ngày dùng 3 - 4 lần vào các buổi sáng, trưa, tối, trước khi đi ngủ.

Bảo quản: Để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Số giấy xác nhận: 19/2020/XNQCMP-YTHN.

Phân phối: CÔNG TY TNHH MỸ PHẨM SPAPHAR.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng-Đống Đa-Hà Nội.

Để tri ân quý khách hàng, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 tuýp và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 tuýp, tương đương tiết kiệm 15% chi phí. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, bộ đôi KIM MIỄN KHANG & ECZESTOP cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132780