Viêm họng trắng là gì? Bật mí giải pháp cải thiện cực hiệu quả từ thảo dược!

Cập nhật lúc 16:54 / 29.04.2021

Viêm họng trắng là tình trạng niêm mạc họng phủ một lớp màng màu trắng, thường do virus hoặc vi khuẩn gây ra, dẫn đến những triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường. Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để đối phó với tình trạng này ngày càng được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Cụ thể ra sao, mời bạn theo dõi ngay trong bài viết này!

Viêm họng trắng là gì?

Viêm họng trắng là một dạng viêm họng cấp, vùng hầu họng xuất hiện giả mạc màu trắng, hay gặp ở người lớn tuổi hoặc người già. Lớp giả mạc thường mỏng, dễ bong, khi bóc giả mạc phía dưới là một lớp loét nông. Ngoài ra, viêm họng trắng thường gây nổi hạch ở vùng cổ, khiến người bệnh sốt, đau rát họng, khản tiếng,... 

Viêm họng trắng có thể gây khản tiếng, đau rát họng

Viêm họng trắng có thể gây khản tiếng, đau rát họng

Viêm họng trắng được chia thành các dạng như sau:

- Viêm họng bựa: Triệu chứng cũng giống như viêm họng đỏ nhưng trên mặt amidan có phủ một lớp bựa trắng, bóc ra dễ dàng.

- Viêm họng mụn nước và viêm họng herpes (mụn rộp) do virus này gây ra. Biểu hiện của tình trạng này là vùng hầu họng sưng đỏ, xuất hiện rải rác các mụn nhỏ trắng còn lành hay đã vỡ, giống như những nốt loét nhỏ khi bị nhiệt miệng.

– Viêm họng có màng giả: Tạo nên một lớp bựa dính chắc hơn (màng giả có màu xám). Đây thường là dấu hiệu báo trước của bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn rất nguy hiểm.

>>> XEM THÊM: Giật mình khi biết nguyên nhân viêm họng từ chính thói quen ăn mặn!

Điều trị viêm họng trắng hiện nay có nhược điểm gì?

Có thể thấy, viêm họng trắng là một bệnh phổ biến, gây ra những triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay, người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc hạ sốt, kháng viêm, chống phù nề để cải thiện các triệu chứng khó chịu. Nếu viêm họng trắng do vi khuẩn gây ra sẽ buộc phải điều trị bằng kháng sinh. 

Người bệnh có thể được chỉ định thuốc kháng sinh, chống viêm

Người bệnh có thể được chỉ định thuốc kháng sinh, chống viêm

Thế nhưng, các sản phẩm điều trị trên chủ yếu là kháng sinh tổng hợp, chống viêm tổng hợp. Dù có thể giảm triệu chứng tạm thời, tiêu diệt được vi khuẩn có hại, nhưng chúng không thân thiện với cơ thể, tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi ở đường hô hấp và tiêu hóa, nên gây ra nhiều tác dụng phụ như: Tiêu chảy, táo bón, mệt mỏi, suy giảm miễn dịch, dẫn tới bệnh hay tái phát, buộc phải tăng liều kháng sinh, tác dụng phụ nhiều lên... Đây là một vòng bệnh lý luẩn quẩn giữa viêm - kháng sinh - viêm...

>>> XEM THÊM: Người bị viêm họng nên uống nước gì để nhanh khỏi?

Sản phẩm thảo dược giúp đẩy lùi viêm họng trắng an toàn, hiệu quả

Nhìn chung, điều trị viêm họng trắng bằng tây y thường không triệt để, khiến bệnh tái phát nhiều lần, lại tiềm ẩn các tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khoẻ. Do đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên bổ sung sản phẩm thảo dược để cải thiện viêm họng trắng hiệu quả lâu dài và an toàn hơn.

Trong bối cảnh hiện nay có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện viêm họng trắng, viêm đường hô hấp trên, nhưng giới chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được công nhận bởi nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn..., mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cao rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm thảo dược đạt được đầy đủ những tiêu chí này. 

Nghiên cứu tại Trung Quốc năm 2015 cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt có hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như khản tiếng, mất tiếng, viêm họng…

Người bệnh có thể được chỉ định thuốc kháng sinh, chống viêm

Rẻ quạt là vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, thanh quản

Bên cạnh rẻ quạt, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng,... Từ đó, đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chứa các kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật, rất thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu, giúp tăng cường hệ miễn dịch (tăng sức đề kháng), tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại (bảo vệ vi khuẩn có lợi), chống viêm, giảm phù nề, cải thiện nhanh các triệu chứng viêm họng trắng mà không gây tác dụng phụ. Do thành phần là kháng sinh thực vật, kháng viêm thực vật nên càng dùng lâu dài thì hệ miễn dịch càng tăng cường, càng có lợi cho đường hô hấp, phòng ngừa bệnh tái phát.

Như vậy, viêm họng trắng gây ra những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ người mắc. Điều trị bằng tây y thường không triệt để, khiến bệnh tái phát nhiều lần, lại tồn tại một số tác dụng không mong muốn. Do đó, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày để viêm họng trắng không còn là nỗi lo, bạn nhé!

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh - Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản, viêm họng. Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới cho mọi người trong trường hợp khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện viêm họng hiệu quả, an toàn

Tiêu Khiết Thanh - Giúp cải thiện viêm họng hiệu quả, an toàn

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, 90,8% người tiêu dùng hài lòng khi sử dụng Tiêu Khiết Thanh.

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình ưu đãi:

- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Tiêu Khiết Thanh 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Tiêu Khiết Thanh 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí. 

Hơn nữa, nhãn hàng Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12130285
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx