Những vết rạn da màu trắng tràn lan trên cơ thể? - Áp dụng ngay cách này!

Cập nhật lúc 08:25 / 07.12.2020

Vì một số lý do liên quan đến sự phát triển của cơ thể mà nhiều người có những vết rạn da màu trắng. Chúng không phải là vấn đề sức khỏe đáng ngại nhưng ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ. Vậy cụ thể, vết rạn da màu trắng xuất hiện như thế nào và chúng ta có thể làm gì để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng tìm hiểu!

Các vết rạn da màu trắng xuất hiện như thế nào?

Phụ nữ nào cũng mong muốn được sở hữu một làn da trắng trẻo, căng mịn. Nhưng tiếc thay, quá trình tăng cân quá mức, tuổi dậy thì hoặc sinh con,…. khiến nhiều người bị rạn da ở vùng đùi, bụng, ngực, mông… Rạn da xuất hiện do da bị kéo căng quá mức, các mô liên kết (chủ yếu cấu tạo từ collagen và elastin) đứt gãy, tạo thành những tổn thương sâu trong da. Chúng không gây hại cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khiến chị em thiếu tự tin, thậm chí còn ảnh hưởng đến đời sống chăn gối vợ chồng.

Vết rạn da màu trắng xuất hiện do tổn thương da từ lâu

Vết rạn da màu trắng xuất hiện do tổn thương da từ lâu

Thông thường, khi mới hình thành, những vết rạn da sẽ có màu đỏ, tím hoặc nâu sậm. Lâu dần, qua thời gian, vết rạn sẽ chuyển sang màu trắng hoặc bạc. Sự xuất hiện của chúng khiến nhiều chị em mất tự tin, trở nên e ngại khi lộ diện trước đám đông, nhất là khi mặc đồ ngắn. Vì vậy, rất nhiều người không ngừng đi tìm câu trả lời cho vấn đề: Làm thế nào để trị rạn da, đặc biệt là các vết rạn da màu trắng? 

Xem thêm: Những chiếc bụng rạn da – Đặc quyền của phụ nữ

Cách trị rạn da màu trắng bằng nguyên liệu tự nhiên

Trên các diễn đàn, nhiều chị em đã chia sẻ phương pháp trị rạn da nói chung, vết rạn da màu trắng nói riêng bằng những nguyên liệu tự nhiên. Chẳng hạn như:

Dùng dầu dừa

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E góp phần dưỡng da, giúp da mịn màng, hạn chế và làm mờ dần các vết rạn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần lấy dầu dừa thoa lên vùng da bị rạn rồi massage nhẹ nhàng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm, kiên trì thực hiện, các vết rạn sẽ mờ đi đáng kể.

Dùng nước cốt chanh

Chanh tươi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Ngoài ra, chanh tươi còn được phát hiện là có khả năng tẩy sạch tế bào chết và vết thâm nám do rạn da gây nên, giúp lấy lại làn da tươi sáng cho phụ nữ.

Cách trị rạn da bằng nước cốt chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần trực tiếp thoa lên vùng da bị rạn một lớp mỏng nước cốt chanh, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút, vùng da đó sẽ sạch và sáng hơn. Tuy nhiên, chanh có tính axit nên có thể bào mòn da, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

Bạn có thể dùng nước cốt chanh để làm mờ vết rạn da màu trắng 

Bạn có thể dùng nước cốt chanh để làm mờ vết rạn da màu trắng

Dùng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng tái tạo collagen, giúp da khỏe mạnh, đều màu và mịn màng. Lòng trắng trứng đánh lẫn với mật ong tạo thành một hỗn hợp, góp phần xóa mờ các vết rạn theo thời gian.

Tương tự như 2 phương pháp trên, bạn cũng chỉ cần lấy lòng trắng trứng thoa trực tiếp lên vết rạn. Sau đó, bạn thư giãn 20 phút rồi rửa lại cho sạch da.

Dùng chuối chín

Chuối chứa nhiều kali và chất xơ, chống lão hóa da rất tốt. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng chuối làm mặt nạ thoa lên các vết rạn, làn da sẽ có cơ hội được cải thiện, mịn màng và mờ dần những đường rạn da.

Dùng khoai tây

Củ khoai tây được cho là giúp cải thiện các vết rạn da bởi thành phần chứa nhiều vitamin có lợi cho da như: Vitamin B, vitamin C... Bạn có thể lấy khoai tây đắp trực tiếp lên vùng da bị rạn hoặc hấp chín, nghiền với mật ong để tạo thành hỗn hợp làm mờ rạn da. Ngay cả khi không nhìn thấy kết quả như mong muốn, làn da của bạn vẫn sẽ được bổ sung dưỡng chất có lợi khi dùng khoai tây.

 Khoai tây cũng giúp cải thiện rạn da

Khoai tây cũng giúp cải thiện rạn da

Xem thêm: Rạn da sau sinh – Nỗi ám ảnh của chị em

Bộ đôi trong uống – ngoài bôi từ thảo dược giúp cải thiện rạn da bền vững

Việc dùng nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp chăm sóc da một cách an toàn. Tuy nhiên, vì mới chỉ tác động từ bên ngoài nên nhìn chung, hiệu quả cải thiện rạn da còn hạn chế, nhất là với những vết rạn màu trắng đã xuất hiện lâu năm. Chính vì vậy, các chuyên gia da liễu khuyên chị em nên tìm đến một giải pháp tốt, cho hiệu quả tích cực hơn với các vết rạn trắng. Đó là sử dụng sản phẩm thảo dược giúp làm đẹp da an toàn, tiện ích, trị các vết rạn trắng trên da hiệu quả. Đây cũng là xu hướng ngày càng được nhiều chị em áp dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện rạn da. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có mặt lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín, nhiều người dùng cho hiệu quả tốt và các thành phần đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả tích cực.

Một trong số ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu trên là bộ đôi sản phẩm viên uống – kem bôi có thành phần chính từ lá tre. Nghiên cứu của Phòng thí nghiệm - Cục Quản lý Lâm nghiệp Nhà nước về Khoa học và Công nghệ Mây tre đan, Trung Quốc đã cho thấy, chiết xuất lá tre có tác dụng chuyển hóa cholesterol, hoại bỏ gốc tự do hydroxyl, từ đó giúp chống oxy hóa, chống lão hóa da

Đặc biệt, trong lá tre có tới 70% hàm lượng silica tự nhiên. Đây là nguyên tố giúp cân bằng nội tiết, giữ nước cho làn da, hòa tan và phân bố đều các sắc tố melanin (sắc tố quyết định màu da), mang đến làn da sáng mịn. Đặc biệt, silica kích thích cơ thể tổng hợp collagen, giúp tái tạo các mô liên kết, tạo ra kết cấu vững chắc cho làn da, duy trì độ đàn hồi. Nghiên cứu của công ty POM Wonderful (Mỹ) đã chỉ ra rằng, bổ sung đầy đủ silica sẽ giúp tăng cường tổng hợp collagen và cân bằng khoáng chất, cải thiện sức căng của da và xương sụn. Vì vậy, sử dụng bộ sản phẩm có thành phần chính từ lá tre sẽ cải thiện tình trạng rạn da hiệu quả từ cả bên trong và bên ngoài.

 Bổ sung silica từ lá tre giúp cải thiện rạn da hiệu quả

Bổ sung silica từ lá tre giúp cải thiện rạn da hiệu quả

Cải thiện rạn da thực chất là cả một quá trình dài. Để thu được kết quả tích cực nhất, hãy sử dụng bộ đôi trong uống – ngoài bôi có thành phần chính từ lá tre mỗi ngày, bạn nhé!

Linh Chi 

Kem ngừa nhăn Babolica

Kem ngừa nhăn Babolica

Kem ngừa nhăn Babolica có thành phần từ Chiết xuất lá tre, kết hợp cùng dầu dừa, dầu hạt Macadamia, sáp ong trắng, MSM (Methylsulfonylmethane) và các thành phần khác. Giúp: Dưỡng ẩm, góp phần ngăn ngừa và làm mờ các vết: Nhăn, rạn, thâm, nám,... trên da, duy trì đàn hồi cho da, cho làn da trông căng bóng, đều màu và tươi sáng hơn. Góp phần ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Đối tượng s dng:

Dùng cho các trường hợp phụ nữ sau sinh bị rạn da, da bị chảy xệ và nhăn nheo; người bị lão hóa da do tuổi tác dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn da quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay; nám da, khô da và các vết thâm nám, người có da bị lão hóa do môi trường ô nhiễm, lạm dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, chế độ sinh hoạt không hợp lý.

Hướng dn s dng:

Ngày dùng 3-4 lần hoặc nhiều hơn, thoa lên vùng da nhiều nếp nhăn, chảy xệ, rạn da như xung quanh mắt, mặt, ngực, bụng, đùi, chân tay.

Bo qun:

Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng.

Hn s dng

36 tháng kể từ ngày sản xuất.

S giy xác nhn: 18/2020/XNQCMP-YTHN

Sn xut bi: 

Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Âu Cơ

ĐC: Lô A2CN1, cụm CN tập trung vừa và nhỏ Từ Liêm, P Minh Khai, Q Bắc Từ Liêm, Tp Hà Nội, Việt Nam

Tiếp th bi:

Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar

ĐC: 173 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3775 7240. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babolica- Hỗ trợ giúp phục hồi và ngăn ngừa làn da nhăn nheo, chảy xệ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Babolica

Thành phần:

- Cao lá tre: 210mg (tương đương 2140mg dược liệu)

- Collagen: 200mg

- Methionine: 100mg

- Cao hồng hoa: 50mg (tương đương 175mg dược liệu)

- Kẽm (dưới dạng Zinc Gluconate): 2mg

Công dng:

Hỗ trợ tạo độ ẩm cho da và tăng cường trương lực da, gân cơ. Giúp giảm nguy cơ lão hóa da và cải thiện làn da.

Đối tượng s dng: 

- Các đối tượng (đặc biệt là phụ nữ) có làn da lão hóa sớm, da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da ở mặt, đuôi mắt, ngực, bụng, đùi, tay, chân. 

- Phụ nữ sau sinh: Hỗ trợ phục hồi làn da chảy xệ, nhăn nheo, rạn da.

- Không dùng cho phụ nữ đang mang thai.

Hướng dn s dng: 

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 – 3 viên.

Nên sử dụng trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ. 

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

Giy xác nhn ni dung qung cáo: 00490/2018/ATTP-XNQC

Sn xut bi:

Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu - Đống Đa - Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 - Khu Công nghiệp Quang Minh I - Thị Trấn Quang Minh - Mê Linh - Hà Nội.

Tiếp th bi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12139235