Tiền cao huyết áp là gì và làm sao để cải thiện nhanh chóng?

Cập nhật lúc 11:42 / 25.05.2021

Tiền cao huyết áp là gì? – Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thật chi tiết câu hỏi trên, cũng như đưa ra giải pháp giúp đẩy lùi tình trạng này hiệu quả, an toàn, từ đó ngăn ngừa tiền cao huyết áp tiến triển thành bệnh cao huyết áp. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tiền cao huyết áp là gì?

Huyết áp là áp lực của dòng máu tác động lên thành mạch. Một người bị cao huyết áp khi chỉ số huyết áp lớn hơn hoặc bằng 140/90 mmHg. Vậy tiền cao huyết áp là gì? Gọi là tiền cao huyết áp khi có huyết áp tâm thu từ 130 – 139 mmHg và huyết áp tâm trương từ 85 – 89 mmHg.

 Ngày càng có nhiều người bị tiền cao huyết áp 

Ngày càng có nhiều người bị tiền cao huyết áp

Theo số liệu thống kê, tiền cao huyết áp ảnh hưởng tới khoảng 25 – 50% người trưởng thành trên toàn thế giới. Tương tự như bệnh cao huyết áp, tiền cao huyết áp thường không biểu hiện triệu chứng rõ ràng. Cách để bạn sớm xác định bệnh là thường xuyên kiểm tra huyết áp. Việc này vô cùng quan trọng - kể cả khi bạn cảm thấy khỏe mạnh. Giả sử huyết áp đo được nằm trong khoảng tiền cao huyết áp, hãy đợi 2 - 3 ngày trước khi tiến hành kiểm tra lại. Nếu mức huyết áp vẫn tiếp tục cao, bạn nên đặc biệt lưu ý vì về lâu dài, tình trạng này có thể dẫn đến bệnh cao huyết áp. Nguy cơ xảy ra các biến chứng như: Suy tim, suy thận, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thậm chí là tử vong,... không hề nhỏ.

>>> Xem thêm: Cách cải thiện tăng huyết áp bằng các loại rau củ quả. Bạn đã biết chưa?

Làm sao để cải thiện tiền cao huyết áp hiệu quả?

Để kiểm soát cũng như phòng ngừa tiền cao huyết áp, có một giải pháp rất quan trọng đó là thay đổi lối sống khoa học. Cụ thể như sau:

- Ăn thực phẩm lành mạnh: Nên chọn trái cây, rau, ngũ cốc, thịt gia cầm, cá và các thực phẩm từ sữa ít chất béo để bổ sung vào thực đơn. Nên nạp thêm kali bằng cách ăn 3 - 5 trái chuối chín hoặc uống nước dừa hàng ngày, ăn thực phẩm ít chất béo bão hòa có thể giúp giảm huyết áp.

- Duy trì cân nặng: Giữ trọng lượng ở mức vừa phải, giảm cân nếu bị thừa cân, béo phì có thể giúp kiểm soát huyết áp, hạn chế nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe liên quan.

  Duy trì cân nặng vừa phải giúp kiểm soát huyết áp

Duy trì cân nặng vừa phải giúp kiểm soát huyết áp

- Sử dụng ít muối: Bớt một lượng nhỏ natri trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể làm giảm huyết áp từ 2 - 8 mmHg. Hãy hạn chế thực phẩm chế biến sẵn, đồ đóng hộp.

- Tích cực hoạt động thể chất: Phương pháp này có thể giúp giảm huyết áp, bớt căng thẳng và giữ cân nặng trong tầm kiểm soát. Các môn thể dục tốt nhất để làm giảm huyết áp bao gồm: Đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc khiêu vũ.

- Hạn chế rượu, bia: Hãy uống rượu, bia với lượng vừa phải vì chúng có thể làm gia tăng nguy cơ bị tiền cao huyết áp.

- Không hút thuốc: Thuốc lá gây tổn thương toàn bộ thành mạch máu và thúc đẩy quá trình xơ cứng của động mạch, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

- Kiểm soát căng thẳng: Bạn nên thư giãn cơ bắp, hít thở sâu hoặc thiền định, ngủ đủ giấc,… để kiểm soát căng thẳng, qua đó ổn định huyết áp.

- Kiểm tra huyết áp thường xuyên: Bạn nên thường xuyên đo huyết áp để theo dõi tình trạng sức khỏe, từ đó có biện pháp xử lý hiệu quả và kịp thời.

>>> Xem thêm: 10 loại thức ăn cho người tăng huyết áp sớm ổn định sức khỏe. XEM NGAY!

Đẩy lùi tiền cao huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc xây dựng lối sống – chế độ dinh dưỡng khoa học, rất nhiều người đã tin dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như cần tây để ổn định huyết áp và nhận được kết quả khả quan. Các nhà khoa học cho biết, cần tây là loại rau có khả năng kiểm soát huyết áp rất tốt. Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy: Cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng tiền cao huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường, không gây tụt huyết áp, đặt biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Cao cần tây không độc ngay cả khi dùng liều rất cao là 5000mg/kg cân nặng. Bên cạnh đó, nghiên cứu mới đây được thực hiện tại Indonesia năm 2019 cho thấy: Cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

 Cần tây giúp cải thiện tăng huyết áp 

Cần tây giúp cải thiện tiền cao huyết áp 

Để nâng cao hiệu quả, các chuyên gia đã lấy cần tây làm thành phần chính, kết hợp với nhiều dược liệu khác tạo nên viên nén tiện dùng.

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường tác động vào đa cơ chế gây huyết áp cao:

- Làm giảm độ nhớt máu nhờ chứa thành phần nattokinase.

- Làm giãn mạch và tăng tính đàn hồi của mạch máu với: Cao cần tây, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, cao tỏi.

- Điều hòa nhịp tim bằng: Cao cần tây, cao tỏi, kali clorid, dâu tằm, magiê citrate.

- Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch nhờ: Cao tỏi, cao hoàng bá, cao cần tây.

- Giảm thể tích tuần hoàn máu nhờ thành phần chính cao cần tây. 

Sản phẩm giúp ổn định huyết áp từ nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu bền, có thể sử dụng với thuốc tây y mà không gây tương tác thuốc. Sản phẩm an toàn khi sử dụng trong thời gian dài, ngăn ngừa tiền cao huyết áp tiến triển hiệu quả!

Phùng Lâm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Hướng dẫn sử dụng: 

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Số: 1078/2020/XNQC-ATTP

Đặc biệt, sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính từ cao cần tây nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị cao huyết áp. Cụ thể, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm Định Áp Vương rất cao, lên tới 92,8%.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Định Áp Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129790