Nhận biết triệu chứng đau thần kinh tọa như thế nào?

Cập nhật lúc 18:35 / 04.06.2021

Nhận biết sớm triệu chứng đau thần kinh tọa sẽ giúp người bệnh lựa chọn được các biện pháp khắc phục hiệu quả, đúng cách, kịp thời. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về cách phát hiện sớm đau thần kinh tọa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Nhận biết triệu chứng đau thần kinh tọa như thế nào?

Dây thần kinh dài nhất, chạy dọc từ phần dưới thắt lưng đến tận bàn, ngón chân. Đau thần kinh tọa được mô tả là các cơn đau dọc theo đường đi của thần kinh tọa, thường xảy ra tại cột sống thắt lưng, lan dọc xuống mông, đùi, chân. Nguyên nhân gây đau thần kinh tọa thường là do các bệnh lý như: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống thắt lưng. Dưới đây là những triệu chứng đau thần kinh tọa thường gặp:

- Cơn đau đột ngột xuất hiện sau khi gắng sức hoặc sang chấn vùng thắt lưng hoặc sau cú bước hụt (do thoát vị đĩa đệm).

- Cơn đau có thể liên tục hoặc từng cơn, giảm khi nghỉ ngơi và tăng khi đi lại nhiều. Mức độ đau thay đổi tùy thuộc cảm nhận của người bệnh, có thể âm ỉ hoặc dữ dội.

- Đau lưng tăng lên khi ho, hắt hơi, hay lúc rặn đại tiểu tiện.

- Đi hoặc đứng vẹo về bên lành. Khi đứng, chân bên đau có xu hướng hơi co lên, tay chống vào mạn sườn hoặc đầu gối bên đau.

- Kèm theo cảm giác như kiến bò ở bên bị bệnh hoặc thấy tê nóng, đau rát như dao đâm,…

Bệnh thường gặp ở nam giới hơn nữ giới, trong độ tuổi 30 - 50. Nếu không có biện pháp xử trí sớm, bệnh sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và sức lao động, lâu dần sẽ bị teo cơ dọc theo đường đi của dây thần kinh tọa, đại tiểu tiện không tự chủ, thậm chí gây tàn phế vĩnh viễn.

nhan-biet-trieu-chung-dau-than-kinh-toa-nhu-the-nao 

Nhận biết triệu chứng đau thần kinh tọa như thế nào?

>>> XEM THÊM: GHI NHỚ NGAY: 4 giai đoạn tiến triển của thoát vị đĩa đệm ai cũng phải THUỘC LÒNG

Khi phát hiện các triệu chứng đau thần kinh tọa - Cần làm gì?

Khi các triệu chứng đau thần kinh tọa, trước tiên người mắc cần tìm hiểu chính xác căn nguyên từ đó mới có hướng xử trí đúng cách, hiệu quả:

Nên thay đổi tư thế thường xuyên 

Với những người có tính chất công việc phải ngồi nhiều dẫn đến các bệnh lý cột sống, đau thần kinh tọa thì không nên ngồi một tư thế quá lâu, thay đổi tư thế thường xuyên là biện pháp giúp giảm đau lưng do ngồi nhiều hiệu quả. Tốt nhất, sau khoảng 45 phút đến 1 giờ đồng hồ, nên đứng dậy đi lại, vận động nhẹ để cột sống được thư giãn, tránh cơ xương bị mỏi mệt.

Chườm nóng hoặc lạnh

Với những người gặp hiện tượng ngồi nhiều đau lưng không đứng thẳng được trong thời gian dài, có thể dùng khăn nóng hoặc lạnh chườm lên chỗ bị đau. Sau đó nằm nghỉ ngơi khoảng 15 phút giúp cơ lưng được thư giãn, giảm áp lực chèn ép.

Massage, xoa bóp hoặc kéo giãn cột sống

Đây là những phương pháp được nhiều người áp dụng do hiệu quả mang lại cao, giảm ngay triệu chứng đau ở lưng, tuy nhiên tác dụng lại không kéo dài. Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc đến các cơ sở y tế để được chuyên gia kéo giãn cột sống kết hợp châm cứu, bấm huyệt giúp khắc phục đau lưng.

Dùng thuốc tây y

Chỉ nên dùng thuốc giảm đau, kháng viêm, tây y trong trường hợp cấp tính, đau nhức dữ dội và chỉ nên dùng trong thời gian ngắn.

thuoc-tay-chua-dau-than-kinh-toa-co-nhieu-tac-dung-khong-mong-muon 

Thuốc tây chữa đau thần kinh tọa có nhiều tác dụng không mong muốn

>>> XEM THÊM: MÁCH BẠN cách xua tan nỗi lo ngồi nhiều đau lưng ai cũng cần biết

Dầu vẹm xanh - Giải pháp an toàn từ thiên nhiên giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau thần kinh tọa

Bên cạnh những biện pháp trên, bạn cần kết hợp sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh phối hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cột sống, được bào chế với công nghệ hiện đại, chiết xuất tối đa hàm lượng dược chất có tác dụng trong dược liệu, dạng viên nén tiện dùng dễ hấp thu. Cách phối hợp độc đáo này không chỉ giúp làm giảm triệu chứng, kháng viêm hiệu quả, an toàn mà còn tác động vào căn nguyên gây đau lưng (thiếu dinh dưỡng, quá trình lão hóa), từ đó ngăn chặn tình trạng đau thần kinh tọa tái phát và tiến triển hiệu quả hơn. 

Đặc biệt, dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Kết quả cho thấy: Tỷ lệ giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%, trong đó giảm sưng khớp là 93,7%.

 dau-vem-xanh-giup-cai-thien-dau-than-kinh-toa-hieu-qua

Dầu vẹm xanh giúp cải thiện đau thần kinh tọa hiệu quả

Hiện nay, trong bối cảnh trên thị trường rất nhiều sản phẩm được quảng bá có công dụng với bệnh cột sống, đĩa đệm, xương khớp, người tiêu dùng cần sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, có thành phần là dầu vẹm xanh được nghiên cứu chứng minh tác dụng. Tốt nhất, nên chọn những sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng trên người bệnh thực sự tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Trường Đại học Y Hà Nội cho kết quả: Tỷ lệ bệnh nhân đạt kết quả tốt và rất tốt ở nhóm dùng sản phẩm lên tới gần 90%. Sản phẩm không gây tác dụng phụ. Đồng thời đã có nhiều người dùng cho hiệu quả tốt, được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, được nhận nhiều giải thưởng danh giá. 

Nhận biết sớm triệu chứng đau thần kinh tọa sẽ giúp bạn có biện pháp xử trí sớm, hiệu quả và không phải lo lắng về tình trạng này nữa. 

Thu Hương 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và các thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycin, MSM (Methylsulfonylmethane), canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có công dụng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho khớp, hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Đối tượng sử dụng: Thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

 thuc-pham-bao-ve-suc-khoe-cot-thoai-vuong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương 

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 – 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng. 

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả, nhãn hàng Cốt Thoái Vương đang có chương trình: 

 - Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Cốt Thoái Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.

- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Cốt Thoái Vương 2 lọ, 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí.

Bên cạnh đó, nhãn hàng Cốt Thoái Vương cũng cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. 

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến các vấn đề về cột sống như thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa cột sống thì hãy liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được dược sĩ tư vấn sớm nhất.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Kiều Thị Mai Hương MKT1

Số lượng người truy cập

12132671
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx