Vì sao bị đau bụng kinh mỗi tháng? Mách bạn giải pháp cải thiện hiệu quả từ thiên nhiên

Cập nhật lúc 08:48 / 02.06.2021

“Vì sao đau bụng kinh mỗi tháng?” là câu hỏi của rất nhiều phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bởi đây là tình trạng phổ biến, gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khoẻ và chất lượng cuộc sống của chị em. Để trả lời cho thắc mắc trên, cũng như tìm hiểu thêm về sản phẩm thiên nhiên giúp cải thiện đau bụng kinh hiệu quả, bạn đừng bỏ lỡ bài viết này!

Đau bụng kinh là gì?

Hơn 80% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị đau bụng kinh mỗi tháng. Chị em sẽ nhận thấy từng cơn đau nhói, âm ỉ, co thắt xuất hiện trước hoặc trong chu kỳ kinh nguyệt với cường độ có thể thay đổi, không giống nhau ở mỗi người. Đi kèm với tình trạng đau bụng kinh, có không ít chị em bị nôn ói, tiêu chảy, mặt mũi tái xanh trong kỳ kinh nguyệt. 

Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ

Đau bụng kinh là tình trạng phổ biến ở phụ nữ


Theo các chuyên gia, cơn đau bụng kinh thường giống như chuột rút tại vùng bụng dưới, xuất hiện ở một hoặc cả 2 bên xương chậu, thậm chí có thể lan từ vùng hạ vị lên xương ức, đi xuống đùi, hoặc đau khắp bụng,… 

>>> XEM THÊM: 5 mẹo giảm đau bụng kinh cực đơn giản - Chị em bỏ lỡ là tiếc hùi hụi!

Vì sao bị đau bụng kinh mỗi tháng? 

Có thể thấy, các triệu chứng đau bụng kinh thường khiến chị em vô cùng khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng công việc và cuộc sống. Hơn thế, tình trạng này lại rất phổ biến ở phụ nữ, do đó, thắc mắc: “Vì sao bị đau bụng kinh mỗi tháng” là vấn đề được nhiều chị em quan tâm.

Nếu cơn đau bụng kinh bắt đầu từ 1 - 3 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt, đỉnh điểm là 24 giờ sau khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu và giảm dần sau 2 - 3 ngày, sẽ được gọi là đau bụng kinh nguyên phát. Hiện tượng này xảy ra khi niêm mạc tử cung tăng cường sản sinh prostaglandin – hormone gây viêm và kích thích sự co bóp của các cơ tử cung. Nồng độ prostaglandin cao, tử cung co bóp mạnh, chứng đau bụng kinh sẽ càng nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu gặp phải tình trạng đau bụng dữ dội, kéo dài nhiều ngày, máu kinh ra ồ ạt, thâm đen,... thì rất có thể đây là dấu hiệu của những bệnh phụ khoa nguy hiểm như:

Lạc nội mạc tử cung: Là tình trạng các mô nội mạc phát triển bên ngoài tử cung như: Buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang,… gây viêm mạn tính và hình thành sẹo dính, dẫn đến triệu chứng đau bụng kinh dữ dội, đau khi quan hệ...

Đau bụng kinh dữ dội là triệu chứng phổ biến của lạc nội mạc tử cung

Đau bụng kinh dữ dội là triệu chứng phổ biến của lạc nội mạc tử cung

U xơ tử cung: Là những khối u lành tính xuất hiện trong tử cung do sự tăng trưởng bất thường của các mô cơ. U xơ tử cung có thể dao động về số lượng, kích thước và vị trí ở từng trường hợp.

Bệnh viêm vùng chậu: Đây là một bệnh nhiễm trùng vùng chậu, thường do các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra.  

Nhưng theo nhận định của chuyên gia, nguyên nhân sâu xa dẫn đến tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ là do khí huyết kém lưu thông (khí huyết ứ trệ) và suy giảm chức năng của hệ miễn dịch, tăng gốc tự do.

>>> XEM THÊM: Đau bụng kinh nên ăn trái cây gì?

Đẩy lùi đau bụng kinh mỗi tháng nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố gây ra tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ. Hiện nay, các biện pháp điều trị đau bụng kinh phổ biến như: Dùng thuốc giảm đau, chống viêm, thuốc nội tiết hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, thuốc chỉ giúp giảm đau tạm thời (phần ngọn) mà chưa tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà chức năng của hệ miễn dịch, chống gốc tự do (phần gốc). Mặt khác, dùng thuốc thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và gây nhiều tác dụng phụ khác. Phẫu thuật cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và nguy cơ tái phát cao.

Do đó, các chuyên gia sản phụ khoa hàng đầu khuyến khích chị em bị đau bụng kinh mỗi tháng nên sử dụng sản phẩm thảo dược thiên nhiên vừa an toàn, tiện dùng lại cho hiệu quả bền vững trong giảm đau bụng kinh. 

Trong bối cảnh trên thị trường có vô vàn sản phẩm thảo dược, các chuyên gia khuyên chị em nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, được đơn vị uy tín sản xuất, đã có nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả, nhận nhiều giải thưởng danh giá...

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần chính N-Acetyl L-Cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013, cho thấy tác dụng giảm đau bụng kinh, cải thiện lạc nội mạc tử cung hiệu quả, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ bắc.

 N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch

N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch

Từ đó, đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường giúp tăng cường lưu thông khí huyết, điều hoà nội tiết tố, tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu nên hiệu quả cao, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới sức khoẻ sinh sản khi dùng lâu dài.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam.

Như vậy, điều trị tình trạng này bằng thuốc tây không phải là lựa chọn an toàn vì chưa đạt hiệu quả bền vững lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Do đó, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm thiên nhiên mỗi ngày để đau bụng kinh không còn là nỗi lo nhé!

Nguyễn Duyên

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.

Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX – Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Cách dùng:Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.

Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.

Để khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình. 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12129139