Người bị nang thận nên ăn gì? Xem ngay 6 thực phẩm được khuyên dùng

Cập nhật lúc 12:56 / 24.07.2021

Khi bị nang thận nên ăn gì? – Đây là điều được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết 6 thực phẩm tốt cho đối tượng này. Tham khảo ngay!

Tìm hiểu về tình trạng nang thận

Trong cơ thể có 2 quả thận là thận phải và thận trái, được cấu tạo bởi khoảng 1 triệu nephron. Mỗi nephron đều có nhiệm vụ lọc, tái hấp thu và bài tiết nước tiểu vào bể thận. Từ đây, nước tiểu sẽ chảy qua niệu quản, xuống bàng quang để khi buồn tiểu sẽ được thải ra ngoài.

Trong quá trình bài tiết, nếu 1 đơn vị thận nào đó bị tắc nghẽn thì sẽ làm nước tiểu ứ lại và hình thành nang thận. Nang thận là 1 túi kín, chứa dịch, thường có dạng bầu dục hoặc tròn, lên ở vỏ thận. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, tần suất tăng dần theo độ tuổi. Thường thì nang thận có kích thước từ 1 - 10 cm, với 3 loại chính, đó là: Nang thận đơn độc, thận nhiều nang (từ 2 nang trở lên) và thận đa nang.

 Nang thận là vấn đề nhiều người gặp phải 

Nang thận là vấn đề nhiều người gặp phải

Vậy nang thận có nguy hiểm không? Trong trường hợp nang còn nhỏ, thường sẽ không gây ra bất cứ triệu chứng nào. Nếu nang thận đã lớn hơn, bệnh nhân có thể nhận biết bằng một số triệu chứng: Đau hông, lưng; Rối loạn khi đi tiểu (tiểu ra máu, có cảm giác buốt); Nhiễm trùng (gây sốt).

Nang thận có thể dẫn đến bệnh thận mạn tính. Khi tiến triển thành suy thận giai đoạn cuối sẽ cần ghép thận hoặc lọc máu. Bệnh nang thận có thể gây ra không ít biến chứng, chẳng hạn như: U nang trong gan, huyết áp cao, các vấn đề về mạch máu ở não, tim;...

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, hãy biết rằng, việc xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp khi bị nang thận sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị bệnh.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn 6 cách chữa sỏi niệu quản bằng mẹo dân gian

Bị nang thận nên ăn gì?

Các chuyên gia cho biết, có chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp người bị nang thận tăng cường sức khỏe để chiến đấu chống lại các triệu chứng của bệnh. Vậy, người bị nang thận nên ăn gì?

Bắp cải - thực phẩm người bị nang thận nên ăn

Bắp cải là loại rau rất giàu vitamin như K, B6, B12, axit folic và chất xơ. Các chất này rất tốt cho quá trình điều trị bệnh cũng như phục hồi chức năng của thận. Do đó, bắp cải là thực phẩm bạn nên bổ sung khi bị nang thận.

Súp lơ

Đây là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và vitamin C. Do đó, khi bị nang thận ăn loại rau này sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể và hỗ trợ phục hồi chức năng bài tiết của thận.

 Người bị nang thận có thể bổ sung súp lơ vào khẩu phần ăn 

Người bị nang thận có thể bổ sung súp lơ vào khẩu phần ăn

Hành tây

Trả lời cho câu hỏi bị nang thận nên ăn gì thì hành tây sẽ là một lựa chọn tốt. Chất flavonoids trong hành tây có tác dụng rất tốt trong việc chống lại sự phát triển của bệnh lý tại thận.

Nho và táo

Nho là loại trái cây giàu vitamin C, rất tốt trong việc tăng khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, táo cũng nên được bổ sung vào thực đơn của người bị nang thận. Bởi lẽ, táo có khả năng ngăn ngừa sự gia tăng cholesterol trong máu. Điều này rất tốt trong việc hạn chế sự phát triển của các nang thận.

Trứng

Trứng rất giàu vitamin D và các loại dưỡng chất cần thiết, do đó bạn có thể bổ sung loại thực phẩm này để thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng của thận. Tuy nhiên, cũng chỉ nên ăn với số lượng vừa phải, theo chỉ định.

Tỏi

Tỏi có tính kháng viêm, rất tốt cho người nang thận. Khi ăn tỏi, người bệnh sẽ hạn chế được nguy cơ các nang thận bị viêm và nhiễm trùng. Đồng thời, tỏi còn ngăn ngừa sự gia tăng nồng độ cholesterol trong máu, giúp máu dễ lưu thông hơn.

>>> Xem thêm: Suy thận độ 1 là như thế nào? Có chữa khỏi được không?

Giải pháp giúp bổ thận, tăng cường chức năng thận từ sản phẩm thảo dược

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý và sinh hoạt khoa học, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng thảo dược để tăng hiệu quả điều trị cũng như cải thiện chức năng thận[2] . Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, nang thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu. Thảo dược này cũng đã có nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả với bệnh suy thận. Trong đó, nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận.

  Dành dành giúp tăng cường chức năng thận hiệu quả

Dành dành giúp tăng cường chức năng thận hiệu quả

Để tăng cường tác dụng trong cải thiện bệnh về thận, các nhà khoa học đã kết hợp với nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, mã đề, bạch phục linh, râu mèo,… tạo nên viên nén tiện dùng. Nhờ những thành phần thảo dược rất tốt kể trên, sản phẩm giúp phòng ngừa, cải thiện chức năng thận. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp làm chậm tiến trình suy thận, giảm nhu cầu lọc máu ở người bị suy thận, ngăn ngừa sự phát triển suy thận từ những yếu tố nguy cơ như: Sỏi thận, đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận,...

Đặc biệt, khảo sát mới nhất của Thời báo Kinh tế năm 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng và rất hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.

Vậy là câu hỏi: “Người bị nang thận nên ăn gì?” đã tìm được lời giải đáp. Để kiểm soát và ngăn chặn diễn tiến nghiêm trọng của bệnh. Bên cạnh việc thực hiện chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày để thận luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Cao dành dành, cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Dùng cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

Đối tượng sử dụng: Người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.

- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707; Kết bạn Zalo/Viber số 0812.494.704 để được tư vấn.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Để tri ân Quý khách đã tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua, hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể: 

- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.

- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.

- Mua Ích Thận Vương (90 viên), quý khách sẽ được tham gia tích điểm - nhận quà.

Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12120864