Huyết áp lên xuống thất thường - nên làm gì để cải thiện hiệu quả?

Cập nhật lúc 12:46 / 24.07.2021

Làm sao để cải thiện khi có huyết áp lên xuống thất thường? – Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Vì thế, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thật chi tiết câu hỏi trên!

Huyết áp lên xuống thất thường nguy hiểm thế nào? 

Theo giới chuyên gia, huyết áp luôn dao động do sự chi phối của một số yếu tố như: Thần kinh, co giãn của mạch máu, sự co bóp của tim, thể dịch,… Tình trạng huyết áp dao động chỉ thực sự nguy hiểm khi có sự biến thiên huyết áp lớn, xảy ra không theo chu kỳ,… 

 Huyết áp lên xuống thất thường là tình trạng nguy hiểm

Huyết áp lên xuống thất thường là tình trạng nguy hiểm

Các nguyên nhân khiến huyết áp lên xuống thất thường điển hình là:

- Người bị bệnh cao huyết áp không dùng thuốc đúng theo chỉ dẫn.

- Bị rối loạn thần kinh thực vật.

- Do thay đổi tư thế một cách đột ngột.

- Do những bất thường về nhịp tim (tim đập chậm, nhanh, ngắt quãng, không đều,…).

- Bị lo lắng, sợ hãi, kích động mạnh, căng thẳng,...

- Nhiệt độ của môi trường sống quá nóng hoặc quá lạnh đều làm ảnh hưởng đến chỉ số huyết áp.

- Do một số yếu tố nguy cơ như: Di truyền, tuổi tác, ăn uống không điều độ,...

- Rối loạn chuyển hóa mỡ máu.

- Mắc các bệnh như: Suy thận, xơ vữa động mạch, suy tim, hội chứng rối loạn chuyển hóa, hẹp động mạch thận, thủng dạ dày, sỏi thận tiết niệu,…

Cao huyết áp hay huyết áp thấp đều là những dấu hiệu bệnh lý nguy hiểm không thể chủ quan và cần được chăm sóc y tế. Huyết áp lên xuống thất thường là nguyên nhân chính gây tử vong và tàn phế do các biến chứng trên tim, não, mạch máu,… Cụ thể là:

- Cao huyết áp ảnh hưởng lớn đến hoạt động của tim, làm tim đập nhanh, hồi hộp, tức ngực, khó thở. Huyết áp tăng lâu dài sẽ dẫn đến suy tim và cuối cùng là nhồi máu cơ tim, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Bên cạnh đó, cao huyết áp còn gây ra các biến chứng khác như: Rối loạn tiền đình, bệnh lý về mắt, tim to, đau thắt ngực do thiếu máu cục bộ cơ tim, suy thận mạn,…

- Huyết áp khi hạ quá thấp kéo dài dễ làm hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan.

>>> Xem thêm: Cách cải thiện cao huyết áp bằng các loại rau củ quả. Bạn đã biết chưa?

Có huyết áp lên xuống thất thường - nên làm gì để cải thiện

Người bị huyết áp lên xuống thất thường nên tuân thủ chỉ định dùng thuốc của chuyên gia, không được ngưng sử dụng hoặc thay đổi loại thuốc, liều dùng, hàm lượng,... Một số loại thuốc có thể được kê đơn là: Thuốc ức chế men chuyển, chẹn kênh canxi, lợi tiểu, ức chế thụ thể alpha,...

Bên cạnh đó, bệnh nhân nên xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây, rau củ quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt; Giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày, hạn chế ăn thực phẩm có nhiều chất béo, cholesterol, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ; Hạn chế uống rượu, bia, cà phê và nói không với thuốc lá.

 Người có huyết áp không ổn định nên tránh dùng cà phê

Người có huyết áp không ổn định nên tránh dùng cà phê

Về lối sống, hãy lưu ý:

- Giảm cân nếu đang thừa cân, béo phì.

- Dành từ 45 - 60 phút/ngày để tập thể dục. Lưu ý, cần lựa chọn những bài tập phù hợp với thể trạng.

- Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc.

Ngoài ra, hãy nhớ khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần và đo kiểm tra huyết áp mỗi ngày bạn nhé!

>>> Xem thêm: 10 loại thức ăn cho người cao huyết áp sớm ổn định sức khỏe. XEM NGAY!

Ổn định huyết áp nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh việc xây dựng lối sống – chế độ dinh dưỡng khoa học, rất nhiều người đã tin dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như cần tây để ổn định huyết áp và nhận được kết quả khả quan. Các nhà khoa học cho biết, cần tây là loại rau có khả năng kiểm soát huyết áp rất tốt. Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy: Cao cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng hạ áp này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do độ đào thải của hoạt chất N-butylphthalide trong cần tây ra khỏi cơ thể rất chậm. Cao cần tây chỉ tác động lên tình trạng cao huyết áp mà không ảnh hưởng trên huyết áp bình thường, không gây tụt huyết áp, đặt biệt rất phù hợp với bệnh nhân bị tình trạng huyết áp không ổn định. Cao cần tây không độc ngay cả khi dùng liều rất cao là 5000mg/kg cân nặng. Bên cạnh đó, nghiên cứu được thực hiện năm 2015 và 2019 cho thấy: Cao lá cần tây vừa có tác dụng hạ huyết áp tâm thu và tâm trương, vừa giúp giảm lipid máu.

 Cần tây giúp cải thiện tình trạng huyết áp không ổn định

Cần tây giúp cải thiện tình trạng huyết áp không ổn định

Để nâng cao hiệu quả, các chuyên gia đã lấy cần tây làm thành phần chính, kết hợp với nhiều dược liệu khác tạo nên viên nén tiện dùng.

Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường tác động vào đa cơ chế gây huyết áp cao:

- Làm giảm độ nhớt máu nhờ chứa thành phần nattokinase.

- Làm giãn mạch và tăng tính đàn hồi của mạch máu với: Cao cần tây, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, cao tỏi.

- Điều hòa nhịp tim bằng: Cao cần tây, cao tỏi, kali clorid, dâu tằm, magiê citrate.

- Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch nhờ: Cao tỏi, cao hoàng bá, cao cần tây.

- Giảm thể tích tuần hoàn máu nhờ thành phần chính cao cần tây. 

Sản phẩm giúp ổn định huyết áp từ nguyên nhân sâu xa bên trong, hạ và ổn định huyết áp lâu bền, có thể sử dụng với thuốc tây y mà không gây tương tác thuốc. Sản phẩm an toàn khi sử dụng trong thời gian dài, giúp ngăn ngừa tình trạng huyết áp lên xuống thất thường hiệu quả!

Phùng Lâm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá,… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, hỗ trợ giảm huyết áp cao.

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp: Tăng lipid máu, vữa xơ động mạch.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương 

Hướng dẫn sử dụng: 

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Số: 1078/2020/XNQC-ATTP

Đặc biệt, sản phẩm Định Áp Vương với thành phần chính từ cao cần tây nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị cao huyết áp. Cụ thể, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm Định Áp Vương rất cao, lên tới 92,8%.

Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Định Áp Vương cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12127539